Voice in the Gentle Wind

เมษายน 14, 2007

ผมต้องการให้มันจบ

Filed under: against idiots, announcement — deans4j @ 1:52 pm

ขอบคุณทุกคนที่ผ่านเข้ามาติชมวิจารณ์สิ่งที่มันเกิดขึ้นนะครับ ตอนนี้ผมสบายใจมากแล้ว และไม่ต้องการต่อความยาวสาวความยืดเรื่องนี้อีกต่อไป ผมได้ซื้อบทเรียนที่สอนอะไรผมมากมายว่าคนๆ ไหนเราควรคบหาเป็นมิตรด้วย

เอนทรีนี้หวังว่าคงจะเป็นเอนทรีสุดท้ายที่ผมจะต้องพูดถึงเค้านะครับ ผมจะพูดเฉพาะประเด็นสิ่งที่เค้าพาดพิงถึงผมเท่านั้น เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของผมเอง ไม่ได้ต้องการซ้ำเติมเค้าแต่อย่างใด

mk กล่าวหาว่าเค้าได้เตือนผมหลายครั้งแล้วเรื่องคำพูดผมไปดูถูกคนอื่น ผมอยากจะบอกว่ามันไม่เป็นความจริงเลย สิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นครั้งเดียว ณ วันพฤหัสที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ขณะนั้นความขัดแย้งระหว่างเค้ากับผมอยู่ที่ประเด็นผมคอยตามทวงถามหาแหล่งข้อมูลจากเค้า ซึ่งเค้าไม่สามารถหามาแสดงให้ผมดูได้ เค้าคงโกรธผมมากจนทนไม่ไหวไล่ผมออกจากเวบ โดยฝากมาบอกผ่านนายเก่งว่า ให้ไปจากเวบเค้าซักที ผมทำคนอื่นหมั่นไส้มาเยอะแล้ว งาน YouFest กับ BTD ของเค้าก็ไม่ต้องไป (สงสัยจะแค้นผมจัด)

อันเนื่องจากผมคิดว่าตัวเองไม่ผิด ผมเลยบอกไปว่าผมไม่ไปไหนทั้งนั้น ต่างคนต่างอยู่แล้วกัน ถ้าจะสู้กันก็เอาข้อมูลมายัน สู้กันด้วยเหตุผล เค้าไม่พอใจ ด่าไล่หลังผมมาว่า “คนอะไรไล่แล้วไม่ยอมไป” หลังจากนั้นก็บอกแกมขู่ผมอีกว่า ให้เวลาผม 3 วันถ้ายังไม่เลิกตอแย ผมเจอดีแน่

โอเค 3 วันผ่านไป ผมไม่ได้แวะเข้ามาใน Blognone เลย ไม่ได้ online ด้วยซ้ำ ผมไปเที่ยวหัวหินกับเพื่อนๆ มา ตอนกลับมายังคิดในใจว่าเค้าน่าจะหายเป็นปกติได้แล้ว ไม่ควรจะผูกใจเจ็บเคียดแค้นผมอะไรนานขนาดนั้น เย็นวันจันทร์คุณ BowDerKleine โพสบทความที่กลายเป็นข้อพิพาทพอดี ผมยังดีใจอยู่เลยว่าจะได้เคลียร์กันไป โต้แย้งกันด้วยข้อมูลอย่างเป็นกิจลักษณะอย่างคนตัวโตกันแล้วเค้าทำกัน ผมก็โพสไปตามประสา ระหว่างที่โพส ความดีใจที่มีเริ่มแปรรูปเป็นความพะวงเมื่อนึกถึงเรื่องราวเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา โชคไม่ดี สุดท้ายสิ่งที่ผมกังวลก็เป็นจริง

ผมมีประเด็นให้สังเกตดังนี้

– มันเกิน 3 วันที่ผมเลิกตอแยกับเค้าตามที่เค้าร้องขอ (ข้อนี้มันอาจจะไม่เป็นสาระอะไรเท่าไหร่ แต่ผมรักษาสัญญาและพยายามเล่นตามกฎที่เค้าตั้งขึ้นยังไงก็ได้)

– เค้าไม่เคยเตือนเรื่องผมไปดูถูกใครเค้าไว้ จากเหตุการณ์เมื่อวันพฤหัส คำที่ใกล้เคียงที่สุดคำว่า “ทำคนอื่นหมั่นไส้มาเยอะแล้ว” จาก context ข้างๆ ไม่สามารถตีความได้เลยว่าผมไปดูถูกใคร เพราะตอนนั้นเรามีปัญหากันแค่ “ผมกับเค้า” ไม่เกี่ยวกับนักเขียนคนอื่นเลย คนที่หมั่นไส้ผมก็น่าจะหมายถึงคนที่รู้ปัญหาภายในและเข้าข้าง mk เท่านั้น

– เค้าไม่กล้าที่จะเผชิญหน้า ไม่พูดจากับผม การขู่ครั้งนั้นถือเป็นการเตือนครั้งเดียวที่เกิดขึ้น ไม่ใช่หลายครั้งอย่างที่เค้าได้อ้าง

– ถ้าเค้าไม่อคติกับผมจริงๆ เค้าคงเลือกใช้ภาษาที่สุภาพ ไม่ขู่ผมแบบนั้น เตือนผมด้วยรายละเอียดมากกว่านั้น และคงเตือนผมด้วยตัวเองไม่ต้องฝากนายเก่งมาบอก (เค้ามีทั้ง email, MSN ของผม)

– น่าแปลกที่ในบทความที่เป็นข้อพิพาท ไม่มีใครพูดถึงคำพูดผมเลยว่าเป็นการดูถูกนักเขียน จนกระทั่ง mk มาบอกถึงจะคิดกันไปได้ ผมถามหาประโยคไหนที่มันร้ายแรงที่สุด มีน้ำหนักมากพอ ก็ไม่มีใครชี้หรือฟันธงลงไปได้

– ผมถามหาเหตุผลทำไมถึงปลดดาวผมออก คำตอบที่ได้กลับเป็นการปลดสมาชิกผมออกแทน ถ้าการที่ผมไปดูถูกนักเขียนคนอื่นคือเหตุผลในการปลดดาวผมออก อะไรคือเหตุผลที่ชอบธรรมในการปลดสมาชิกผมออกละ?

– อ่านโพสของผมดีๆ จะรู้ว่าไม่ใช่คำพูดของคนที่ต้องการดูถูกคน แต่เป็นคำพูดของคนที่พยายามต่อสู้อย่างตัดพ้อต่อสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น

ผมขอชี้แจงตรงนี้อีกรอบ ผมไม่เคยมีความคิดดูถูกใครเลย บทความในทำนองนี้มันหลีกเลี่ยงการปะทะลำบากอยู่ ผมยอมรับว่าสถานการณ์ที่ผ่านมาก็บีบคั้นให้ผมมีอารมณ์ขุ่นหมองอยู่เหมือนกัน แต่ภายใต้ก้นบึ้งของหัวใจไม่เคยคิดที่จะดูถูกใคร ผมแค่ต้องการปกป้องสิ่งที่ผมเชื่อเท่านั้นเอง

หลายวันที่ผ่านมานี้ ผมมีโอกาสได้ทบทวนอะไรหลายอย่าง ได้ความคิดเห็นและกำลังใจจากเพื่อนๆ คนรู้จัก ได้เห็นข้อเสียของตัวเอง และได้บทเรียนสำคัญในการไว้เนื้อเชื่อใจคนอื่น ได้รู้ว่าคำว่า “เพื่อน” ต้องคิดให้มากกว่านี้ก่อนที่เราจะใช้เรียกใครสักคน

ผมซึ้งใจทุกคนที่ได้เรียกร้องต่อสู้เพื่อสิ่งที่ตัวเองคิดว่ามันไม่ถูกต้อง แต่กรณีของผม ทุกอย่างได้เดินทางมาไกลจนยากที่จะย้อนกลับไปที่เดิม ผมไม่อยากให้ใครมาเดือดร้อนแทนผม ผมไม่อยากให้ใครมองผมว่าใช้คนอื่นมาเป็นเบี้ยในการพิพาทครั้งนี้ ผมซึ้งใจจริงๆ แล้วอยากขอบคุณจากใจ

สุดท้าย ผมขอย้ำตรงนี้อีกครั้งว่าผมต้องการให้มันจบ ไม่อยากจะต่อเรื่องราวให้มันเป็นการเมืองน่าปวดหัว ผมเคลียร์ข้อพาดพิงทั้งหมดแล้ว ผมจะเงียบไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้อีก ผมไม่ต้องการซ้ำเติมใคร ผมไม่ใช่คนประเภทเดียวกับเค้า

สุขสันต์วันสงกรานต์ ขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้าครับ

deans4j

26 ความเห็น »

  1. ยอมรับในการตัดสินใจของพี่

    สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ

    ความเห็น โดย tr — เมษายน 14, 2007 @ 3:23 pm

  2. เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้วครับ

    ไอ้คนประเภทลบ comment คนอื่น แต่ดันพาดพิงหรือกล่าวหาให้คนอื่นเข้าใจ
    ไปในทางเสียหายด้วย comment ถัดมา

    ไปยุ่งด้วยเราก็เสีย แค่เหงาบ้างก็เท่านั้น

    ความเห็น โดย tsvhh — เมษายน 14, 2007 @ 7:12 pm

  3. อยากถามว่า ปกติ เข้าไปอ่านข่าวจาวาจากที่ไหนบ้างล่ะครับ

    ส่วนประเด็นที่ขอร้อง ผมก็คิดว่าน่าจะหยุดได้แล้วเหมือนกัน เพราะยังไงคุณก็ไม่กลับมาแล้ว จะเรียกร้องไปทำไม อีกประการยิ่งผมพิมพ์มากเท่าไหร่ก็เริ่มจะรู้ชะตากรรมตัวเองเหมือนกัน จากการที่เขาบล็อคชื่อผมใน blog ของเขา ผมก็แปลกใจนะ ผมไม่ได้ว่าอะไรเลย มีแต่คำชื่นชมทั้งนั้น ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน หรือเขาเป็นคนที่ต้องการคนเถิดทูนบูชา วิจารณ์ในสิ่งที่เขาศรัทธาไม่ได้ ก็ตอนที่เขาบอกว่า python ทำได้ทุกอย่าง ผมก็เถียงใน codenone ว่า โปรแกรมแบบ RCP ตัว Python ยังไม่พร้อม เครื่องมือน้อย ทำรายงานก็ไม่ได้ server ให้เช่าก็แพงกว่าจาวาซะอีก เรียนแล้วหางานได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย คุณ sugree เองก็ออกมายอมรับว่ามันไม่พร้อมจริง ๆ

    พอมาเห็นคุณ deans4j โพส ผมก็รอดูอยู่ว่าเขาจะตอบยังไง พอเห็นคำตอบแล้วรู้สึกขุ่นมัวแทน ที่ผมไม่พอใจอย่างแรงเลยคือ ไหนตัวเองด่า คมช. ไม่ดี ด่าเผด็จการ แล้วทำไมถึงต้องล็อคกระทู้ปิดโอกาสให้คนโต้แย้งด้วย แบบนี้ไม่แฟร์ อีกประการ การฝากคนอื่นมาบอก ทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็นเจ้าของนี่นะ ขนาดเว็บบอร์ดสาขาที่ผมทำ มีคนมาตั้งกระทู้โหวตว่าจะใช้เว็บบอร์ดทำอะไร ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้สร้าง ผมโทรไปถามด้วยตัวเองเลย ในเมื่อกล้าที่จะวิจารณ์ก็ต้องกล้าที่จะโต้แย้งตัว ๆ เคลียร์กันได้ก็จบ เคลียร์ไม่ได้ก็เลิกคุย

    ผมว่านะเขียนข่าวใน blog ของตัวเองก็ดีนะครับ อยากเขียนอะไรก็ได้ ไม่มีใครมาลบ ใครวิจารณ์แรงเกิน จนเรารับไม่ได้ ก็ลบออกได้ ผมเห็นเว็บ thaiblog.info ของคุณ keng ก็เข้าท่าดีนะ รวม blog ที่เกี่ยวข้องมาไว้ด้วยกัน ทำให้สะดวกต่อการติดตามอ่าน

    ความเห็น โดย GMz — เมษายน 15, 2007 @ 1:57 am

  4. ขอระบายอีกทีละกัน สำหรับคนตั้งกระทู้ประท้วง mk ตอบกลับคำนี้ทำเอาอึ้ง ไม่พอใจกำลังสอง “สุดท้ายผมก็​ยัง​ยืนยันการตัดสินใจเดิม​ ​ถ้า​ไม่​เห็น​ด้วย​ ​จะ​ถอนตัวออกไป​ ​ก็​เคารพ​ใน​การตัดสินใจครับ” เขาเห็นคนที่เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกเป็นตัวอะไร ใน pantip ยังอิสระกว่าเลย ให้ชุมชนตัดสินด้วยตัวของมันเอง ถ้าจะให้อ่านแต่ข่าวก็อย่าเปิดโอกาสให้คนวิจารณ์ซิ จะได้ไม่มีเรื่องขุ่นมัว เรื่องของคุณ deans4j จบไปแล้ว แต่ตอนนี้ผมกำลังสู้ในฐานะสมาชิกคนหนึ่ง บอกตรง ๆ ไม่น่าเชื่อว่าคน ๆ นี้จะสนับสนุน Opensource แต่ blognone ไม่มีความเป็นชุมชน Opensource เลย น่าจะเป็น Microsoft มาเองมากกว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ bill gate เหมือนกันกับที่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับผู้สร้างสองคน ถ้าไม่มีสองคนนี้แล้ว เว็บนี้เป็นอันหมดอายุ ต่างกับ Opensource อย่างสิ้นเชิง

    ความเห็น โดย GMz — เมษายน 15, 2007 @ 2:13 am

  5. ผมเห็นวี่แววของเว็บมันออกมาแนวๆ นี้ได้ซักพักล่ะ แต่ก็คิดว่าเราคงอ่อนประสบการณ์ ด้วยผมยังเรียนไม่จบเลย

    แต่กลายเป็นมันดันรุนแรงจนโดนปิด acc ผมว่ามันตลกนะ

    นี่ถ้ามีแหล่งข่าวอื่นดีๆ อาจจะเลิกเข้า b|n ด้วยคน ไม่ไหวฮะ แบบนี้มัน [ แย่ ]

    ความเห็น โดย Chakrit — เมษายน 15, 2007 @ 4:41 am

  6. ตอบ GMz

    – ผมอ่าน feed จาวาเป็นร้อยๆ อันต่อวันครับ รับจากหลายที่ ทั้งข่าวทั้งบทความต่างๆ ข่าวที่เขียนลงส่วนใหญ่เป็นแค่เปลือกที่ผมมองแล้วคนทั่วไปอ่านรู้เรื่องได้ทันที ถ้าอยากได้เดี๋ยวผมเปิด share ให้
    – ผมไม่ได้ต้องการแฉ mk ผมบอกแล้ว ผมไม่ใช่คนประเภทเดียวกับเค้าที่ต้องการเอาชนะ
    – ผมต้องการแสดงความบริสุทธิ์เท่านั้น ว่าผมไม่เคยถูกเตือนจากเค้าอย่างที่เค้าได้กล่าวอ้าง ถ้าผมอยากแฉจริงๆ นี่ยังน้อยไป การนิ่งเฉยอาจทำให้หลายคนเข้าใจว่า mk ทำถูกต้องแล้ว
    – เอนทรีนี้ผมต้องการจะขอบคุณ และแสดงจุดยืน ต้องการจบเรื่องนี้ ไม่อยากให้ใครเดือดร้อนแทน

    ความเห็น โดย deans4j — เมษายน 15, 2007 @ 5:27 am

  7. ตกลงกูโดนลากไปลากมาทั้งสองฝ่ายเลยสินะผู้กอง

    อีกไม่นานคงหัวเน่า T3T

    ความเห็น โดย keng — เมษายน 15, 2007 @ 7:54 am

  8. จะมาบอกว่าขึ้น top post ของ wordpress เลยนะเนี่ย 😀

    ความเห็น โดย เอี้ยก้วย ณ แอนฟิลด์ — เมษายน 16, 2007 @ 1:14 am

  9. มาให้กำลังใจครับ

    iake
    http://iake.blogspot.com

    ความเห็น โดย iake — เมษายน 17, 2007 @ 7:18 pm

  10. >> น่าจะเป็น Microsoft มาเองมากกว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ bill gate

    ขอใช้สิทธิครับ ทั่นประธานที่เคารพ พาดพิงบุคคลที่สามครับ

    แหะๆ แซวเล่นครับ แค่สงสัยว่าทำไมต้อง microsoft ไม่เห็นพูดถึงที่อื่นมั่งเลย ทั้งๆที่ Bill Gates ก็กำลังจะลงจากตำแหน่งแล้ว

    ความเห็น โดย wiennat — เมษายน 19, 2007 @ 11:13 pm

  11. […] update 2 : ผมขอชี้แจงประเด็นที่ถูกกล่าวพาดพิงในเอนทรีถัดไป […]

    Pingback โดย ผมโดนปลดออกจาก Blognone อย่างไร้เหตุผล « Voice in the Gentle Wind — เมษายน 20, 2007 @ 1:16 am

  12. จ่า ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก

    ความเห็น โดย ม่อน — เมษายน 20, 2007 @ 2:03 am

  13. นึกถึงใครไม่ออกเลยเอา M$ ซะเลย เห็นต่อต้านมาตลอด

    ความเห็น โดย GMz — เมษายน 20, 2007 @ 2:36 am

  14. ไม่รู้มีใครรู้สึกแบบผมรึเปล่าว่า .. เรามาสร้าง web ใหม่กันเถอะ .. ไม่ต้องมีใครเป็นเจ้าของ ช่วยๆกันดูแล (เอาแบบ pantip เป็นหลัก) ไม่หวังเงิน ไม่หวังดัง ..

    ที่เสนอคือไม่ได้จะทำแข่งหรอกนะครับ แค่อยากให้มีอีกสักที่ๆเป็นที่รวมๆของทุกคนกันจริงๆ แต่ละคนก็มี blog มีที่เขียนอะไรกันอยู่แล้ว .. ก๊อปมาเผื่อแผ่ใน web ที่เป็นสาธารณะจริงๆ ให้คนอื่นๆได้ประโยชน์น่าจะดีนะ

    (ฝาก add ผมเข้า msn ทีคับ)

    ความเห็น โดย msmart — เมษายน 23, 2007 @ 6:57 pm

  15. สวัสดีครับ

    พอดีพึ่งมีโอกาสได้ทราบข่าวเหตุการณ์นี้ (ผมพึ่งกลับมาจากทำงานนอกสถานที่ี่ครับ ไม่ได้เล่นเน็ตมาเป็นอาืทิตย์)

    ในฐานะคนกลางคนหนึ่ง ผมกลับไปอ่านสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด (เฉพาะสิ่งที่เห็น) แล้วก็ขอแสดงความเสียใจกับคุณ deans4j ด้วยนะครับ ที่ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้

    blognone เป็นชุมชนอิสระ ผมเข้าใจว่าเป็นอย่างนั้นมาตลอด ข่าว java ทั้งหลาย ส่วนใหญ่ก็ล้วนมาจากคุณทั้งสิ้น ก็หายไปอย่างไร้เหตุผล (สิ้นดี)

    สู้ๆนะครับ เป็นกำลังใจให้

    ความเห็น โดย xinexo — เมษายน 24, 2007 @ 12:16 am

  16. ดีแล้วคัฟ mk ทำแบบนั้นไม่แมนเรย พอกันทีกับ blognone คัฟ

    ความเห็น โดย lnwlnwlnw — เมษายน 27, 2007 @ 12:22 pm

  17. (อดไม่ได้ คันมาก … อยากบอกว่า สังเกต ไม่ต้องมีสระอุครับ — แหะๆ)

    ความเห็น โดย noistuff — เมษายน 28, 2007 @ 11:50 pm

  18. @noistuff – แก้แล้วครับ ขอบคุณครับ

    ความเห็น โดย deans4j — เมษายน 29, 2007 @ 10:48 pm

  19. ถ้าใคร ว่างๆ ก็เขียน bot feed ข่าวจาก blognone เข้า th.wikinews.org
    แล้ว ก็ไปอ่านไปโพสต์ comment กันใน wikinews แทน.
    เรื่อง license ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว, เพราะ wikinews ก็เป็น cc-by, ซึ่ง compat กะ license ของ blognone พอดี.

    ความเห็น โดย อานนท์ — กรกฎาคม 21, 2007 @ 2:01 am

  20. blognone ทำผิด กม. คุ้มครองผู้บริโภค?
    โฆษณาสิ่งที่ไม่เป็นจริง
    เรื่องที่จะให้เป็นชุมชน
    ไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้
    user เป็นผู้บริโภค ทางอ้อม, เพราะต้อง อ่าน ads ที่ลงใน blognone.
    และค่าโฆษณา ads ก็ถูกบวกอยู่ในสินค้าที่ผู้บริโภคซื้อ.

    http://blognone.com/about <– ชวนเชื่อ 1
    http://blognone.com/become_member <– ชวนเชื่อ 2

    ความเห็น โดย อานนท์ — กรกฎาคม 21, 2007 @ 2:06 am

  21. เราว่า คนเราน่ะเวลาจะพูดอะไรก็ควรพยายามจะให้มันไม่กระทบความรู้สึกคนอื่น ถ้าเราพูดอะไรแล้วมันไม่เข้าหูคนอื่นบ่อยๆ ก็แสดงว่าเราอาจจะอีคิวต่ำ ซึ่งก็ไม่ได้แปลว่าเราเป็นคนไม่ดี เพียงแต่เราใช้คำพูดไม่เป็น ในความคิดเราเราว่า mk เป็นพวกอีโก้ ดันทุรัง ไม่ยอมรับความผิด พอๆกับเจ้าของบล็อกที่อุตส่าห์มาตั้งกระทู้ที่ไม่มีเนื้อหาสาระอะไรนอกจาก เขียนสนองอีโก้ ดิสเครดิตชาวบ้านเป็นวรรคเวร จริงหรือไม่จริงก็ถามใจตัวเองละกัน คงไปตอบแทนไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ก็ขออโหสิ เคยทะเลาะด้วยมาแล้วทั้งคู่เลย อิอิ แต่คนแรกนั้นเลิกคุยด้วยไปแล้ว ก็ไม่มีอะไร แค่มาหลอกด่าสองคนสนุกดี เราพวกชอบผสมโรง

    ความเห็น โดย โดนแทก — กรกฎาคม 21, 2007 @ 2:34 am

  22. mk กล่าวหาว่าเค้าได้เตือนผมหลายครั้งแล้วเรื่องคำพูดผมไปดูถูกคนอื่น <– ผมว่าเค้าเตือนมากกว่า 1 ครั้งนะครับ.

    “คนอะไรไล่แล้วไม่ยอมไป” หลังจากนั้นก็บอกแกมขู่ผมอีกว่า ให้เวลาผม 3 วันถ้ายังไม่เลิกตอแย ผมเจอดีแน่ <– นี่ไงครับ, การเตือนอีก 1 ครั้ง.

    ความเห็น โดย อานนท์ — กรกฎาคม 21, 2007 @ 2:16 pm

  23. อย่างน้อยก็มีเตือน 2 ครั้งขึ้นไป.

    ความเห็น โดย อานนท์ — กรกฎาคม 21, 2007 @ 2:18 pm

  24. @อานนท์ ปล่อยจบๆ ไปเหอะเรื่องนั้น ซื้อประสบการณ์ชีวิต

    @โดนแทก ถ้าใช้ตรรกะเดียวกันนี้ เคยพิจารณาตัวเองเป็นพวกอีโก้จัด EQ ต่ำด้วยไหมครับ 🙂 แซวเล่นนะ อย่าคิดมาก

    ความเห็น โดย deans4j — กรกฎาคม 22, 2007 @ 12:13 am

  25. พูดงี้ตบกันเลยดีกว่า
    http://nigoro.jp/game/rosecamellia/rosecamellia.php

    พิจารณาตัวเองว่าแม้จะอีโก้จัดแต่อีคิวไม่ต่ำและเข้าใจความรู้สึกคนอื่นดี 😆

    ความเห็น โดย โดนแทก — กรกฎาคม 26, 2007 @ 1:40 pm

  26. อีโก้จัดจริงๆ ด้วยแหะ

    เรื่องอีโก้เนี้ยะ มีกันทุกคนแหละ ผมว่านะ ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาเหตุผลกับวุฒิภาวะเข้าข่มยังไงไม่ให้มันเกินงาม

    ผมนะจริงๆ เป็นคนเข้าใจความรู้สึกคนอื่นที่ดีมากคนนึงเลยนะ (ชมตัวเอง) แต่บางครั้งจุดยืนคนเราก็ต้องรักษาไว้ด้วย

    ถ้าเรื่องนี้ไม่มีความแค้นส่วนตัวอยู่เบื้องหลัง ผมคงไม่โดนปลุกปั่นใส่ความโทษประหารเท่านี้หรอก

    ปล. เกมหนุกดี แต่บอสโหดไปหน่อย

    ความเห็น โดย deans4j — กรกฎาคม 26, 2007 @ 2:32 pm


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .