Voice in the Gentle Wind

เมษายน 24, 2007

I’m leaving on a jet plane…

Filed under: simple thoughts — deans4j @ 9:55 pm

วุ่นวายจริงๆ เลยให้ตาย จะบินพรุ่งนี้อยู่แล้ว แม้แต่กระเป๋ายังไม่ได้เริ่มจัด [แต่ดันมีเวลาเขียน blog ซะงั้น] ผมวิ่งเข้าออกบ้านไปมาทั้งวัน เพราะต้องวิ่งรอกซื้อของและจัดการเรื่องตั๋วเดินทาง ทุกอย่างสับสนไปหมด จนบัดนี้ผมยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าต้องไปเที่ยวบินเวลากี่โมง สิ่งเดียวที่รู้คือต้องไปพรุ่งนี้ ดูเหมือนผมจะมีสองทางให้เลือก แต่เอาเข้าจริงๆ ผมกลับไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในตัวชี้วัดของทางไหนเลยสักทาง

ผมต้องการจากเมืองหลวงประเทศไทยไปอย่างหมดกังวล ไม่อยากจะทิ้งภาระให้ใครต้องมาสะสางต่อ การเดินทางครั้งนี้ผมไม่ได้บอกใครมากนัก คงมีอีกหลายคนที่รู้ภายหลังผมได้จากไปแล้ว

2 เดือน คือระยะเวลาที่วางไว้ อาจจะเร็วจะสั้นกว่านั้นบ้างแล้วแต่พระเจ้าจะกำหนด จุดหมายปลายทางคืออดีตดินแดนทะเลทราย ที่เคยเป็นที่อยู่ของชนเผ่าเร่ร่อนเลี้ยงแกะ แต่บัดนี้คนเลี้ยงแกะบ้านนอกเหล่านั้นได้กลายเป็นเศรษฐีมั่งคั่ง รวยไม่รู้เรื่องจากน้ำมันที่อยู่เบื้องใต้ฝ่าเท้าของพวกเค้า ที่ซึ่งเค้าไม่เคยรู้ตัว ดินแดนแห้งแล้งที่เคยไร้ค่า ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งเศรษฐกิจการค้าสำคัญประจำภูมิภาค ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ตามที่กำลังและสติปัญญาจะไคว่คว้าสามารถ คุณจะเห็นทุกสีผิวทุกเชื้อชาติที่นี่ พระเจ้าคงจะโปรดอดีตคนเลี้ยงแกะมาก หรือไม่ก็กำลังทดสอบความภักดีของพวกเค้าอยู่ …

1/4 ของชีวิตผมอยู่ที่นี่ ไม่มากไม่น้อยเลย ผมโตที่นี่ตอนเด็กๆ พ่อแม่ผมอพยพมาหาชีวิตที่ดีกว่าตั้งแต่สมัยผมยังเยาว์วัย ช่างเป็นปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ สิ่งที่อยู่ใต้ผืนทรายได้หล่อเลี้ยงนับแสนนับล้านครอบครัวให้มีกินมีใช้ ผมควรจะขอบคุณพระเจ้าด้วยซินะ

โอกาสมาในเวลาช่างประจวบเหมาะพอดี ผมกำลังอยากปลีกตัวออกจากความวุ่นวายที่รุมล้อมตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ผมตอบรับคำเชิญชวนของพ่อทันทีหลังจากที่ท่านเอ่ยถาม ในที่สุดจะได้กลับไปหาสมาชิกครอบครัวที่ไม่ได้เจอหน้ากันมาหลายเดือน ความเหงาของการไม่มีพ่อแม่อยู่ใกล้ๆ มันแย่ยังไงถามผมได้ ผมรู้ดี

หลายครั้งที่มีคนบ่นให้ผมฟังว่าอยากจะแยกตัวออกจากบ้านพ่อแม่เต็มทน ผมเคารพการตัดสินใจของพวกเค้า แต่ผมไม่เคยคิดอย่างนั้น ภาพลักษณ์ผมอาจจะดูกระด้างไปบ้าง จากการไม่มีพวกท่านอยู่ใกล้ๆ แต่จิตใจผมยังอยากให้ทุกคนกลับไปพร้อมหน้า อยากกลับไปเป็นเด็กน่าเอ็นดูของพวกเค้าเสมอ

ผมจะใช้เวลานี้พักผ่อน ทำงานที่คั่งค้างเอาไว้ ยังคงบล่อกเรื่องราวไปตามประสาตามแต่โอกาสจะอำนวย อวยพรให้ผมด้วย

deans4j

12 ความเห็น »

  1. ไปไหนครับ ?

    ความเห็น โดย dp — เมษายน 24, 2007 @ 10:29 pm

  2. ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ

    ความเห็น โดย panuta — เมษายน 25, 2007 @ 12:16 am

  3. เดินทางโดยสวัสดิภาพนะค้า ขอให้อยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข

    ความเห็น โดย Wor — เมษายน 25, 2007 @ 12:28 am

  4. มีเชื้อแขกขาวนี่เอง เลยหน้าตาดี หรือคุณพ่อจะเป็นทูติ?

    ความเห็น โดย GMz — เมษายน 25, 2007 @ 2:06 am

  5. ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ

    กำลังศึกษา Java อย่างจริงจัง เสียดายตอนเรียนเทอมที่แล้วไม่ได้ตั้งใจเรียนกับมัน
    พอมีหนังสือ แนะนำไหมครับ จริงๆอยากได้ หนังสือเกี่ยวกับเชิงวัตถุด้วย

    ขอบคุณครับ

    ความเห็น โดย pete — เมษายน 25, 2007 @ 3:48 am

  6. ขุดน้ำมันมาฝากมั่งนะครับ ^_^

    ความเห็น โดย นายขโมย — เมษายน 25, 2007 @ 9:34 am

  7. ลาละครับ ขอบคุณสำหรับทุกคำอวยพร

    @dp ผมใบ้ไว้ตั้งเยอะ ถ้ายังนึกไม่ออก เดี๋ยวค่อยเฉลย

    @GMz พ่อผมคนนครฯ แม่คนเชียงใหม่ พ่อเป็นวิศวกรครับ

    @pete ถ้าหนังสือภาษาไทย ก็ของ ดร.วีรศักดิ์แหละครับ ตรงจุดที่คันที่สุดแล้ว ถ้าเอา text ก็ลองหาหนังสือตระกูล Head First ดู ตระกูลนี้ไม่มี ebook นะครับ

    ความเห็น โดย deans4j — เมษายน 25, 2007 @ 5:09 pm

  8. มาไม่ทัน … โชคดีจ๊ะ

    ความเห็น โดย siroz — เมษายน 25, 2007 @ 5:59 pm

  9. ลืมอวยพรไปเลย ขอให้เดินทางปลอดภัย พบเจอแต่คนดี ๆ ที่จริงใจ

    ความเห็น โดย GMz — เมษายน 25, 2007 @ 6:40 pm

  10. โชคดีครับ ขอให้เงินทองไหลมาเทมาครับ

    ผมจะติดตามผลงานเสมอครับ

    ความเห็น โดย ozone — เมษายน 25, 2007 @ 6:48 pm

  11. ไปดูไบ ?

    โชคดีครับพี่

    ถ้าไปนาน เด๋วสิงหาผมตามไปสมทบ 😀

    ความเห็น โดย tr — เมษายน 26, 2007 @ 1:15 am

  12. โชคดีคัฟ ขอให้ได้เมียแขกนะคัฟ

    ความเห็น โดย lnwlnwlnw — เมษายน 27, 2007 @ 12:08 pm


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .

